วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2550

ตัวอย่างการใช้ Google Docs

วันนี้ผมได้ลองใช้ Google Docs สร้างเอกสารขึ้นมาคือ Next E-Business Model 2.0 โดยเอกสารนี้เริ่มจากการที่คุณชีพธรรมส่งเอกสารเป็น Word มาให้ทาง Gmail ก่อน และผมก็ได้เปิดด้วย Google Docs และได้ทำการแก้ไขโดยเริ่มจาก Version แรก
จนเป็น Version สุดท้ายดังนี้
ผมสามารถเปรียบเทียบ Version ได้โดย Check Version ที่ต้องการเปรียบเทียบ
จะเห็นข้อความที่มีการเปลี่ยนแปลงแก้ไข โดยแสดงสีเขียวเป็นส่วนที่ผมแก้ไข ถ้าคุณชีพธรรมมาแก้ไขก็จะเป็นสีอื่น
ผมสามารถที่จะกู้เวอร์ชันที่ต้องการได้ หากเวอร์ชั่นใหม่ที่แก้ไม่ถูกต้อง
นับว่าการที่ผมสามารถแชร์ไฟล์เพื่อทำงานร่วมกันกับคุณชีพธรรม โดยที่ไม่ต้องส่งไฟล์ไปมาเลย และสามารถตรวจสอบได้ว่าใครมาแก้ที่ไหนบ้าง
หวังว่าตัวอย่างนี้คงเป็นประโยชน์ต่อทุกคนนะครับ

1 ความคิดเห็น:

Naphachara Rattanwilai กล่าวว่า...

น่าสนใจมากๆ เลยครับ ผมเคยลองไปแตะๆ มันอย่างเดียวอ่ะ ทำได้เยอะกว่าที่คิดอีกแหะ